ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

คณะสาธารณสุขศาสตร์ มข. จัดประชุมสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ และวิทยาศาสตร์สุขภาพแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2558

คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาพันธ์นิสิตนักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพแห่งประเทศไทย หรือ สนสท. ครั้งที่ 2/2558 ระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม 2558 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยการประชุมดังกล่าวเป็นการหารือเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ ครั้งที่ 34 หรือ คูนแคนเกมส์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก  รองศาสตราจารย์กาญจนา นาถะพินธุ รองคณบดีฝ่ายบริการ วางแผนและประกันคุณภาพการศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม โดยมีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นเจ้าภาพ ในช่วงวันที่ 30-31 มกราคม 2559 การแข่งขันกีฬาดังกล่าวเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ของ 16 สถาบันสาธารณสุขศาสตร์ ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีการจัดประชุมวิชาการสาธารณสุขศาสตร์ในวันที่ 30 มกราคม 2559 ด้วย

การจัดประชุมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการหารือและรายงานความคืบหน้าของการจัดการแข่งขันกีฬาแล้ว ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ยังได้ร่วมกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ และทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ณ วัดหนองแวง อารามหลวง รวมถึงกิจกรรมต้อนรับ ณ คุ้มสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อนเข้าร่วมประชุมอีกครั้งในวันถัดมา การประชุม สนสท. เสร็จสิ้นเรียบร้อย เจ้าภาพ มข. เตรียมต้อนรับทัพนักกีฬาจาก 16 สถาบันในช่วงปลายเดือนมกราคม 2559 ต่อไป