ข่าวประชาสัมพันธ์คณะฯ

ปชส. : รศ.ดร.สุนิสา ชายเกลี้ยง เป็นวิทยากรศุนย์บรรเทาสาธารณภัยเขต 6 อบรมเชิงปฎิบัติการการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินสารเคมีรั่วไหล

     เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2567 รองศาสตราจารย์ ดร. สุนิสา ชายเกลี้ยง หัวหน้าสาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัยและประธานหลักสูตรปริญญาโท วท.ม. สาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ได้รับเชิญจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "การกู้ภัยสารเคมีและวัตถุอันตราย และฝึกปฏิบัติการตอบโต้กู้ภัยสารเคมีและวัตถุอันตราย"
     โดยอบรมภาคทฤษฎีและเชิงปฏิบัติการ แผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินสารเคมีรั่วไหล เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้กับบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน ในพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อการจัดทำแผนและปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินสารเคมีรั่วไหลและการเกิดเพลิงไหม้
     ในการนี้มีนักศึกษาในหลักสูตรได้เข้าร่วมเรียนรู้และฝึกประสบการณ์ เพื่อประโยชน์ในวิชาชีพและการปฏิบัติงานต่อไป จึงขอขอบพระคุณทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่นที่ให้ความสำคัญในงานด้านนี้และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าร่วมครั้งนี้