ข่าวกิจกรรมด้านวิจัยและบริการวิชาการ และด้านการต่างประเทศ

ผลงานวิจัยด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยของนักศึกษาปริญญาโท คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม. ขอนแก่น คว้า 4 รางวัล

ผลงานวิจัยด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยของนักศึกษาปริญญาโท คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม. ขอนแก่น คว้า 4 รางวัลจากการนำเสนอผลงานในงานประชุมวิชาการสมาคมอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปี 2559

ในระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2559 นำโดย รศ.ดร.สุนิสา ชายเกลี้ยง และ ผศ.วิภารัตน์ โพธิ์ขี พร้อมนักศึกษาปริญญาโทหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย จำนวน 5 คน สม.อนามัยสิ่งแวดล้อม และ สม.วิทยาการระบาด จำนวน 3 คน เข้าร่วมงานประชุมวิชาการสมาคมอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปี 2559 (ครั้งที่ 22) ณ โรงแรม วินเซอร์ สวีทส์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดขึ้นหัวข้อ OSHE สำหรับอุตสาหกรรมสีเขียวสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (OSHE for Green Industry to Sustainable Development)โดยมีอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมมาเป็นเกียรติมาเปิดงาน และนายกสมาคมฯ กล่าวรายงานกิจกรรมซึ่งได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และสถาบันการศึกษาด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยทั่วประเทศ มีกิจกรรมทั้งการบรรยาย ร่วมอภิปราย เผยแพร่ข่าวสาร เทคโนโลยีและกฎหมายใหม่ รวมถึงให้นักศึกษาและนักวิชาการได้ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะในรูปแบบโปสเตอร์และนำเสนอด้วยวาจา

จากกิจกรรมการประกวดและมอบรางวัล President Award โดยนายกสมาคมฯ ในการนำเสนอผลงานวิจัย/วิชาการด้านอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ของสถาบันการศึกษา ซึ่งผลงานวิจัยของนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ม. ขอนแก่นได้รับรางวัลมาทั้งหมด 4 รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการนำเสนอรูปแบบโปสเตอร์ของหลักสูตร วทม. อาชีวอนามัยและความปลอดภัย และอีก 2 รางวัล จากการนำเสนอในรูปแบบ Oral Presentation คือ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ซึ่งนำเสนอโดยนางสาวอาริยา ปานนาค และนางสาววรวรรณ ภูชาดา ตามลำดับซึ่งเป็นผลงานวิทยานิพนธ์ภายใต้ที่ปรึกษาของ รศ.ดร.สุนิสา ชายเกลี้ยง