ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

โครงการศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มพูนวิชาชีพของนักศึกษาอนามัยสิ่งแวดล้อม

 
เมื่อวันที่ 22-23 กันยายน 2567
     หลักสูตร วท.บ. สาขาสาธารณสุขศาสตร์ วิชาเอกอนามัยสิ่งแวดล้อม คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.ขอนแก่น ได้จัดโครงการศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มพูนวิชาชีพของนักศึกษาอนามัยสิ่งแวดล้อมชั้นปีที่ 2 สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 จำนวน 31 คน และ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จำนวน 30 คน ณ โรงแรมพาราไดซ์ และ เทศบาลนครอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี
     โดยบูรณาการร่วมกับโครงการพัฒนาทักษะการใช้กฎหมายในงานอนามัยสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นักศึกษาทั้ง 2 ชั้นปีได้ศึกษาดูงานร่วมกัน และให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้ถ่ายทอดประสบการณ์การเรียน และ ความเข้าใจในวิชาชีพให้กับรุ่นน้องชั้นปีที่ 2 ผ่านกระบวนการศึกษาดูงานในรูปแบบคู่หู Buddy วิชาชีพอนามัยสิ่งแวดล้อม
     ซึ่งทำให้นักศึกษาได้รับความรู้ ประสบการณ์และการพัฒนาทักษะในระหว่างการศึกษาดูงานควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความเข้าใจในวิชาชีพผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากทั้งวิทยากรภายนอกและวิทยากรที่เป็นศิษย์เก่าของคณะสาธารณสุขศาสตร์จากศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 9 (อุดรธานี)สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสกลนคร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร และ เทศบาลนครอุดรธานี และรับฟังการบรรยายจากเทศบาลนครอุดรธานีและลงพื้นที่ศึกษาในสถานที่จริง เรื่อง การจัดการงานด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม: งานด้านสาธารณสุข การจัดการขยะ การจัดการน้ำเสีย และ การจัดการขยะติดเชื้อ