ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

โครงการเตรียมสหกิจศึกษา ในหัวข้อ “หลักการเขียนและประเมินผลโครงการสหกิจศึกษา ด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย”

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 เวลา 9.00 - 12.00 น.
     คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดโครงการเตรียมสหกิจศึกษา ในหัวข้อ “หลักการเขียนและประเมินผลโครงการสหกิจศึกษา ด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย” สำหรับนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ วิชาเอกอนามัยสิ่งแวดล้อม และวิชาเอกอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ผ่านช่องทางออนไลน์ Zoom application
     ได้รับเกียรติจาก ผศ.เนาวรัตน์ มณีนิล รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ร่วมด้วย รศ. ดร.พรพรรณ สกุลคู ประธานคณะกรรมการจัดการเรียนการสอนรายวิชาฝึกงานและสหกิจศึกษา ได้กล่าวเกี่ยวกับกิจกรรม และการเตรียมสหกิจศึกษา โดยมี ผศ.ดร.ยุพรัตน์ หลิมมงคล ประธานคณะกรรมการบริหารหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวทั้งสิ้น 60 คน ประกอบด้วยนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 และชั้นปีที่ 4 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ วิชาเอกอนามัยสิ่งแวดล้อม และวิชาเอกอาชีวอนามัยและความปลอดภัย
     โดยมีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ การบรรยายหัวข้อ “หลักการเขียนและประเมินผลโครงการสหกิจศึกษาด้านอาชีวอนามัยและวามปลอดภัย” ซึ่งประกอบด้วย การค้นหาประเด็นด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเพื่อทำโครงการสหกิจศึกษา การเขียนโครงการสหกิจศึกษาแบบมีประสิทธิผล การเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์ในการสหกิจศึกษา และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง โดย คุณ ศศิวิมนตรา แสนคำวัง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย บริษัท Wan Thai Foods Industry Co., Ltd. ซึ่งเป็นศิษย์เก่าคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น PH KKU 41 ได้ให้เกียรติมาบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้