ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

คณะสาธารณสุขศาสตร์ ต้อนรับนักศึกษาจาก Copenhagen University

นักศึกษาจาก Copenhagen University ประเทศเดนมาร์ค ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ในงานเลี้ยงต้อนรับนักศึกษานานาชาติ ณ ลานกาสะลอง คณะสาธารณสุขศาสตร์

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ เพื่อเป็นการรับขวัญนักศึกษาในหลักสูตร International Healthจาก Copenhagen University ประเทศเดนมาร์ค จำนวน 16 คน จาก 6 ประเทศ ได้แก่ เดนมาร์ค แคนาดา กานา แทนซาเนีย อินโดนิเซีย และปากีสถาน  ที่เดินทางมาศึกษาที่คณะสาธารณสุขศาสตร์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2556 
 
ในวันดังกล่าวได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ พิทักษานุรัตน์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ เป็นประธานกล่าวต้อนรับ รวมทั้ง รองศาสตราจารย์ ดร.วงศา เล้าหศิริวงศ์ รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ฯ รองศาสตราจารย์ ดร.จุฬาภรณ์ โสตะ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาฯ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษาชมรมอินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกิจกรรมต้อนรับกลุ่มดังกล่าว 
 
ซึ่งนักศึกษากลุ่มดังกล่าวได้ลงพื้นที่ศึกษาชุมชนน้ำพอง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยแบ่งกลุ่มการศึกษาเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคมะเร็งปากมดลูก การทำเกษตรอินทรีย์ และระบบสุขภาพ โดยมีที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในการวิจัยด้านต่างๆ ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ในสัปดาห์แรกนักศึกษาได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเชิงคุณภาพ และในสัปดาห์หน้าจะเป็นการเก็บข้อมูลเชิงปริมาณ และวิเคราะห์ข้อมูล และสรุปการศึกษาในสัปดาห์ต่อไป ก่อนเดินทางกลับประเทศเดนมาร์ค 
 
 
ภาพ/ข่าว: ผุสดี ไกยวงษ์