ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

งานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ (Safety week) ครั้งที่ 28

ผศ.ภาณี ฤทธิ์มาก อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อม คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำทีมนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และสาขาวิชาเอกคู่วิทยาศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย ชั้นปีที่ 4 จำนวน 30 คน ร่วมออกบูธ โดยมีการจัดกิจกรรมเล่นเกม และแจกของที่ระลึกให้กับผู้เข้าร่วมชมบูธ ในงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ (Safety week) ครั้งที่ 28 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2557

โดยมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2557 ซึ่งได้ศาสตราจารย์พิเศษอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรีมาเป็นประธานกล่าวเปิดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ  

และการจัดงานในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมนานาชาติ APOSHO 29  การประชุมนานาชาติ Asia Pacific Occupational Safety and Health Organisation; APOSHO ครั้งที่ 29  ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการด้านความปลอดภัยในการทำงาน   มาร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์เพื่อร่วมกันพัฒนาความปลอดภัยในการทำงานให้กับคนทำงาน ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค เพื่อให้ระบบการบริหารงานความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของทุกประเทศที่เกี่ยวข้องมีมาตรฐานที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการประกวดและมอบรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัยฯ โดยในปีนี้มีสถานประกอบกิจการที่ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานติดต่อกัน 5 ปี ขึ้นไป จำนวนถึง 336 แห่ง รางวัลคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานดีเด่น จำนวน 4 แห่ง และรางวัลเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพดีเด่น จำนวน 11 คน