ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

นักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ คว้า 3 ถ้วยรางวัลจากมะพร้าวเกมส์

ทัพนักกีฬาคณะสาธารณสุขศาสตร์ มข. คว้า 3 ถ้วยรางวัลจากการเข้าแข่งขันมะพร้าวเกมส์ ณ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ในงานวิชาการและแข่งขันกีฬา สาธารณสุขสัมพันธ์ ครั้งที่ 33

สโมสรนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ร่วมกับฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ นำทัพนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นกว่า 200 ชีวิต เข้าร่วมงานวิชาการและแข่งขันกีฬา สาธารณสุขสัมพันธ์ ครั้งที่ 33 ภายใต้ชื่อ มะพร้าวเกมส์ ณ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 30 มกราคม ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งมีการจัดประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษาดานสาธารณสุขศาสตร์ และจัดการแข่งขันกีฬาสากล 5 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล บาสเก็ตบอล เซปัคตะกร้อ และเปตอง ในปีนี้คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คว้า 3 ถ้วยรางวัลจากการแข่งขันกีฬาดังกล่าว ได้แก่ รองชนะเลิศอันดับ 2 เปตอง ประเภททีมหญิง รองชนะเลิศอันดับ 1 สแตนเชียร์ และรองชนะเลิศอันดับ 1 ผู้นำเชียร์

การจัดประชุมวิชาการและการแข่งขันกีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ เป็นความร่วมมือของสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จาก 16 สถาบันสาธารณสุขศาสตร์ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ร่วมกันจัดกีฬาประจำปี เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ของเครือข่ายมาโดยตลอด ทั้งนี้เพื่อการส่งเสริมสุขภาวะที่ดี และการมีน้ำใจนักกีฬาในปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีการจัดประชุมวิชาการขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิชาการสาธารณสุขของแต่ละสถาบันอีกด้วย

ในการจัดการแข่งขันปีนี้เจ้าภาพ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดประชุมวิชาการได้อย่างเหมาะสมและจัดการแข่งขันกีฬาได้อย่างน่าประทับใจ ก่อนพิธีปิดการแข่งขัน ได้ส่งมอบธง ให้กับคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ ครั้งที่ 34 ต่อไป