ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

ติวเข้มภาษาอังกฤษเตรียมความพร้อมนักศึกษาสอบ TOEIC

คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดอบรมเข้มภาษาอังกฤษ เตรียมความพร้อมนักศึกษาเพื่อเข้าสอบ TOEIC

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 08.30 – 16.00 น. คณะสาธารณสุขศาสตร์จัดอบรมภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ทุกชั้นปี ทุกหลักสูตร และผู้สนใจทั่วไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบ TOEIC ณ ห้องตักศิลา ชั้น 1 อาคารอรุณ จิรวัฒน์กุล คณะสาธารณสุขศาสตร์ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก โรงเรียนสอนภาษา แอลไอที ( LiT ) ร่วมกับฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ ซึ่งการอบรมดังกล่าว ผู้เข้าร่วมอบรมไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ในกิจกรรมดังกล่าวได้เชิญวิทยากร 2 ท่านได้แก่ Mr. Joshua Macknick  อาจารย์ภานุพงศ์  ทำนอง  ซึ่งได้บรรยายในหัวข้อดังนี้ แนะแนะการสอบ TOEIC  เช่น การสมัครสอบ ค่าใช้จ่ายในการสอบ หน่วยงาน/องค์กรที่พิจารณาผล TOEIC เทคนิคการทำข้อสอบ Listening  เช่น Photographs,  Question-Response, Short Conversations ทบทวนพื้นฐานไวยากรณ์และเทคนิคในการทำข้อสอบ Readingและ Work shop ฝึกฝนการทำข้อสอบให้คุ้นเคยกับโจทย์จริง เพื่อประยุกต์ความรู้ที่ได้มาใช้ในการทำข้อสอบ มีนักศึกษาจากต่างคณะ เช่น วิทยาการจัดการ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะเทคโนโลยี คณะเกษตรศาสตร์ และวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น รวมผู้เข้าอบรม 71 คน

การเตรียมความพร้อมดังกล่าวถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษา เพราะองค์กรส่วนใหญ่จะพิจารณาผลคะแนนการสอบ TOEIC หรือ Test of English for International Communication ซึ่งเป็นข้อสอบมาตรฐานระดับสากล ในการวัดทักษะภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ ในการรับเข้าทำงาน และในบางองค์กรใช้ผลคะแนนนี้ในการปรับเงินเดือนให้กับลูกจ้างด้วย