ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดมัชฌิมนิเทศ สร้างภาวะผู้นำ ก่อนเข้าสู่ ASEAN

งานพัฒนานักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดโครงการมัชฌิมนิเทศ สร้างภาวะผู้นำ และบัณฑิตพึงประสงค์ในตลาดวิชาชีพ ก่อนเข้าสู่ ASEAN

เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2558 ณ ห้องภูฝอยลม ชั้น 3 อาคารอรุณ จิรวัฒน์กุล งานพัฒนานักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดโครงการมัชฌิมนิเทศนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2557 ในหัวข้อ “ภาวะผู้นำกับการเข้าสู่อาเซียนและบัณฑิตพึงประสงค์ในตลาดวิชาชีพ” ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร. เตือนใจ ฟูกูดะ เลขาธิการและกรรมการบริหารสมาคมวิจัยวิทยาการขนส่งแห่งเอเชีย ที่รู้จักกันในชื่อ ASIAN Transportation Research Society หรือ ATRANS มาให้ความรู้แก่นักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 และปีที่ 3 ทั้ง 3 สาขาวิชา โดยเน้นในเรื่อง ภาวะผู้นำและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และบัณฑิตพึงประสงค์ในตลาดวิชาชีพ ย้ำให้นักศึกษารู้ถึงสถานะของตนเองเมื่อเข้าสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน รวมถึงการแข่งขัน ความต้องการ และการขาดแคลน ของอาชีพต่างๆ ในตลาดแรงงานอาเซียน

นอกจากนั้นยังได้เน้นย้ำเรื่องคุณสมบัติของผู้สมัครงาน เมื่อต้องการเข้าไปทำงานในองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับนักศึกษาในการเตรียมความพร้อมในด้านคุณสมบัติต่างๆ ก่อนจบการศึกษา เช่น การเตรียมความพร้อมด้านวิชาการ การทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน ภาษาที่สาม และการฝึกฝนด้านบุคลิกภาพ เป็นต้น  ช่วงท้ายโครงการ วิทยากรและทีมได้ขอความอนุเคราะห์ให้ผู้เข้าร่วมโครงการตอบแบบสอบถามเรื่องการระบุจุดเสี่ยงจากอุบัติเหตุจราจรทางถนนในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลอุบัติเหตุจราจร เพื่องานวิจัยความปลอดภัยทางถนน ซึ่งจะนำไปสู่แผนพัฒนาด้านความปลอดภัยทางถนนในชุมชน ก่อนปิดโครงการ ตัวแทนนักศึกษาได้กล่าวขอบคุณวิทยากร และ รองศาสตราจารย์ ดร. จุฬาภรณ์ โสตะ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม ได้มอบของที่ระลึกให้กับวิทยากร และถ่ายภาพหมู่ร่วมกับวิทยากรและผู้เข้าร่วมอบรม