ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดปัจฉิมนิเทศนักศึกษา เตรียมพร้อมก่อนจบการศึกษา

ฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดโครงการปัจฉิมนิเทศ ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่กำลังจะจบการศึกษา หัวข้อ “เทคนิคการทำงานจากลูกจ้างเป็นนายจ้าง และทักษะวิชาชีพที่จำเป็น”

ฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปี 2557 ให้กับนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต (สาธารณสุขศาสตร์) ทั้ง 3 สาขาวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย และเอกคู่ วิทยาศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อม - อาชีวอนามัยและความปลอดภัย เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 ณ ห้องตักศิลา ชั้น 1 อาคารอรุณ จิรวัฒน์กุล ซึ่งมีนักศึกษา บุคลากร และคณาจารย์เข้าร่วมโครงการดังกล่าวจำนวน 90 คน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ พิทักษานุรัตน์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ ได้ให้ปัจฉิมโอวาท ผ่านทางวีดิทัศน์ เพราะต้องเดินทางไปราชการ และยังมีรองคณบดี หัวหน้าภาควิชาต่างๆ เข้าให้ปัจฉิมโอวาทแก่นักศึกษาด้วย 

หลังจากนั้นเป็นการบรรยาย ในหัวข้อ “เทคนิคการทำงานจากลูกจ้างเป็นนายจ้าง และทักษะวิชาชีพที่จำเป็น”  โดย คุณสมพร โฆษรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็นเซฟ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแทนท์ จำกัด และบริษัท เอ็ม เอส ซัพพลาย แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา และ คุณเทพวรรณ์ เตียมไธสง กรรมการผู้จัดการบริษัท เอฟ แอนด์ เอส คอนซัลแทนท์ จำกัด จังหวัดขอนแก่น ซึ่งวิทยากรทั้งสองท่าน เป็นศิษย์เก่าคณะสาธารณสุขศาสตร์ และช่วงหลังเบรกเป็นการเสวนา ในหัวข้อ “ปรับแนวคิด ชีวิตเปลี่ยน” โดยมีผู้ร่วมเสวนา คือ วิทยากรสองท่าน นายพงศธร เจียรวาปี และ นางสาววรรณรัตน์ อรุณวงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ร่วมการเสวนา ซึ่งการเสวนาดังกล่าวเป็นที่สนใจ และมีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ก่อน รองศาสตราจารย์ ดร. จุฬาภรณ์ โสตะ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม จะมอบของที่ระลึกให้กับวิทยากรและผู้ร่วมเสวนา และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน หลังจากนั้น คุณสมพร โฆษรัตน์ วิทยากร และในนามของศิษย์เก่าคณะสาธารณสุขศาสตร์ ได้มอบเงินจำนวน 14,000 บาท ให้กับคณะสาธารณสุขศาสตร์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษาต่อไป นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ กิจกรรมร้องเพลงให้พี่ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้ร่วมกันบูมและร้องเพลงสถาบันเพื่อแสดงความยินดีกับรุ่นพี่ที่กำลังจะจบการศึกษาด้วย