ข่าวกิจกรรมด้านการเรียนการสอน และกิจกรรมนักศึกษา

วันสานสัมพันธ์ครอบครัวชาวสาธารณสุข

คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดกิจกรรมวันสานสัมพันธ์ครอบครัวชาวสาธารณสุข ตอบข้อซักถามผู้ปกครองนักศึกษาใหม่ ย้ำ ลูกเรียน สาสุข มข. ไร้กังวล มีระบบดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด

งานกิจการนักศึกษา จัดกิจกรรมวันสานสัมพันธ์ครอบครัวชาวสาธารณสุข เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องภูฝอยลม ชั้น 3 อาคารอรุณ จิรวัฒน์กุล คณะสาธารณสุขศาสตร์ โดยได้เชิญทีมผู้บริหาร นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สมศักดิ์ พิทักษานุรัตน์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ คณาจารย์ และบุคลากร ร่วมต้อนรับคณะผู้ปกครองนักศึกษาใหม่ คณะสาธารณสุขศาสตร์ เพื่อพบปะ พูดคุย และตอบข้อซักถามของผู้ปกครอง นอกจากนี้คณบดียังได้ย้ำถึงการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ บัณฑิตที่จบไปมีงานทำมากกว่า 90% ซึ่งสามารถเข้าทำงานทั้งในองค์กรของรัฐและเอกชน

นอกจากนี้แล้วยังมี รองศาสตราจารย์ ดร.วรางคณา สังสิทธิสวัสดิ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษา บรรยาย เรื่อง “การประกันคุณภาพการศึกษาของคณะสาธารณสุขศาสตร์” และมี รองศาสตราจารย์ ดร.จุฬาภรณ์ โสตะ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม บรรยาย เรื่อง “การพัฒนานักศึกษาเพื่อเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ (เก่ง ดี มีความสุข)” หลังจากนั้น นายบริพัทร จุกจันทร์ นายกสโมสรนักศึกษาประจำปีการศึกษา 2558 ตัวแทนสโมสรนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ได้ชี้แจงกิจกรรมนักศึกษาสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพื่อให้ผู้ปกครองคลายกังวลเกี่ยวกับกิจกรรมรับน้องใหม่ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงเปิดภาคเรียน

คุณพ่อดวงศร ศรีเนตร จังหวัดสกลนคร ผู้ปกครองของนางสาวนริศร ศรีเนตร สาขาวิชาวิทยาศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจกับลูกสาวมากที่สามารถสอบผ่านเข้ามาศึกษาที่คณะสาธารณสุขศาสตร์ มข. ได้ แต่ก็มีความกังวลเพราะเป็นครั้งแรกที่ลูกจะต้องออกมาอยู่ไกลบ้าน แต่ก็เชื่อว่า มข. จะฝึกให้ลูกแกร่งขึ้น และมั่นใจว่าจะสามารถจบหลักสูตรของคณะสาธารณสุขศาสตร์ และประสบความสำเร็จในอนาคต”

“รู้สึกดีใจที่ลูกติด มข. เพราะอยู่ใกล้บ้าน แต่ถึงบ้านจะอยู่ขอนแก่น ยังไงก็ต้องออกมาอยู่หอพัก ก็จะกังวลเรื่องภาษาอังกฤษ เพราะจะอ่อนภาษาอังกฤษอยู่ ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตและเรื่องเรียน ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะจบได้ตามหลักสูตร เพราะเป็นคนที่มีวินัยในตัวเอง ได้มาฟังอาจารย์พูดวันนี้ก็ทำให้เข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะแนวทางการประกอบอาชะในอนาคตอาชีพ” คุณแม่หนูเซียน ไชยโชติ ผู้ปกครองของนางสาวรัชนีกร ไชยโชติ สาขาเอกคู่ วิทยาศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อม-อาชีวอนามัยและความปลอดภัย กล่าว