ข่าวกิจกรรมด้านบริหารจัดการ

สานสัมพันธ์ครอบครัวชาวสาธารณสุข ผู้ปกครองอุ่นใจ ก่อนเปิดภาคเรียน

คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดโครงการ “สานสัมพันธ์ครอบครัวชาวสาธารณสุข” คณบดี ยืนยันกับผู้ปกครอง จบคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีงานทำ 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2556 คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการ“สานสัมพันธ์ครอบครัวชาวสาธารณสุข” ณ ห้องตักศิลา ชั้น 1 อาคารอรุณ จิรวัฒน์กุล ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ พิทักษานุรัตน์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ กล่าวต้อนรับคณะผู้ปกครองนักศึกษาใหม่ กว่า 120 คน และได้กล่าวถึงความพร้อมของคณะสาธารณสุขศาสตร์ ในการผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความพร้อมทำงาน ตามอัตลักษณ์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมถึงแผนการพัฒนาบัณฑิตเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียน และการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ นอกจากนั้นยังยืนยันว่า 100 เปอร์เซ็นต์ของบัณฑิตคณะสาธารณสุขศาสตร์ มีงานทำ ซึ่งช่วยลดความกังวลใจ ของผู้ปกครองได้เป็นอย่างมาก

หลังจากนั้น รองศาสตราจารย์ ดร.สุพรรณี พรหมเทศ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม ยังได้กล่าวถึง ระบบประกันคุณภาพการศึกษา แนะนำหลักสูตรของคณะสาธารณสุขศาสตร์ และลักษณะงานของนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากคณะสาธารณสุขศาสตร์ เพื่อให้ผู้ปกครองมีความเข้าใจในบริบทของคณะฯ มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ยังได้แจ้งผู้ปกครองให้ทราบถึงการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ นักศึกษา รวมทั้งการตอบข้อซักถามจากผู้ปกครอง โดยมี คณาจารย์ของคณะสาธารณสุขศาสตร์ ได้แก่ อาจารย์ ดร. ชนัญญา กาสินพิลา อาจารย์วิภารัตน์ โพธิ์ขี และ รองศาสตราจารย์ ดร.จุฬาภรณ์ โสตะ ร่วมตอบข้อสงสัยของผู้ปกครองด้วย

เพื่อให้ผู้ปกครองอุ่นใจ ก่อนเปิดภาคเรียน นายอนุรักษ์ เครือวัลย์  นายกสโมสรนักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ ยังได้นำทีมสโมสรนักศึกษา ให้ข้อมูลเรื่องทุนการศึกษา การลงทะเบียน การแต่งกาย กฎระเบียบต่างๆ ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งได้ชี้แจงกิจกรรมรับน้องใหม่ และกิจกรรมการร้องเพลงประจำคณะฯ ให้กับผู้ปกครองนักศึกษาใหม่ได้ทราบ ซึ่งทีมกรรมการสโมสรนักศึกษาดังกล่าวได้ผ่านการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพพี่เลี้ยงน้องใหม่ ซึ่งเน้นการรับน้องใหม่อย่างสร้างสรรค์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดลชัย ศรีสำราญ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนากีฬา เป็นวิทยากรอบรมเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา


cats8
cats8
cats8  

ข่าว: ผุสดี ไกยวงษ์
ภาพ: สโมสรนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์