ข่าวกิจกรรมด้านบริหารจัดการ

คณะสาธารณสุขศาสตร์ เจ้าภาพจัด มวยสากลสมัครเล่น ใน มอดินแดงเกมส์

คณะสาธารณสุขศาสตร์ร่วมภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่น ในกีฬามหาวิทยาลัย แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 มอดินแดงเกมส์

พิธีเปิดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬามหาวิทยาลัย แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 มอดินแดงเกมส์ ถูกจัดขึ้นหลังพิธีเปิด มอดินแดงเกมส์หนึ่งวัน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และยังมี ผศ.ลิขิต อมาตยคง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมพิธีเปิด เวลา 12.30 น. ผศ.ดร.สมศักดิ์ พิทักษานุรัตน์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ ในนามประธานกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวรายงานและแนะนำผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่น หลังจากนั้น จาก รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้กล่าวเปิดการแข่งขัน และเริ่มแข่งขันในวันแรกคือวันที่ 15 มกราคม 2557 โดยใช้ศาลาพระราชทานปริญญาบัตรหลังเก่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน
 
             สองวันแรกมีการแข่งขันวันละ 29 คู่ทั้งประเภทชายและหญิง โดยมีมหาวิทยาลัยที่ลงแข่งขันทั้งสิ้น 54  สถาบัน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทชาย 8 รุ่น และประเภทหญิง 5 รุ่น ดวลหมัดกันจนถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 22 มกราคม 2557 ซึ่งก่อนเริ่มการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ คณะสาธารณสุขศาสตร์ได้จัดการแสดงหมอลำ โดยนักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ ร่วมกับนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมอีสาน และสร้างสีสันก่อนเริ่มการแข่งขันมิใช่น้อย
  
             สรุปการแข่งขัน สถาบันการพลศึกษา กวาดเหรียญทองไปทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต 4 เหรียญทอง มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต 2 เหรียญทอง มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี 1 เหรียญทอง และมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี 1 เหรียญทอง และมีพิธีมอบเหรียญรางวัลพร้อมของที่ระลึกบริเวณศาลาพระราชทานปริญญาบัตรหลังเก่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมซึ่งได้แก่ นายยุทธพงษ์ สีกะโดน จากสถาบันการพลศึกษา และนางสาวศิรินทรา กงประโคน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี  หลังจากนั้นคณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันทุกฝ่ายที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจกันจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และได้เชิญกรรมการทุกคนถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกร่วมกัน
 
 
ข่าว: ผุสดี ไกยวงษ์
ภาพ: ศรศักดิ์ อุระ