ข่าวกิจกรรมด้านบริหารจัดการ

คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดงานอาหารนานาชาติ

คณะกรรมการศิลปวัฒนธรรม คณะสาธารณสุขศาสตร์ ร่วมกับสโมสรนักศึกษา จัดงานอาหารนานาชาติ และประกวดการแต่งกายประจำชาติ

คณะกรรมการศิลปวัฒนธรรม คณะสาธารณสุขศาสตร์ ร่วมกับสโมสรนักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดงานอาหารนานาชาติ ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งสู่ความเป็นสากล เพื่อสร้างการรับรู้ในวัฒนธรรมการบริโภค ของประเทศให้ความรู้ความเข้าใจในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน โดยจัดแสดงอาหารและสร้างการรับรู้ในวัฒนธรรมนานาชาติ ซึ่งได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์กาญจนา นาถะพินธุ รองคณบดีฝ่ายบริหารเป็นประธานกล่าวเปิดงาน ในวันที่ 8 เมษายน 2558 ณ ลานกาสะลอง คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้รับความสนใจจากคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาทั้งในและนอกคณะฯ เป็นจำนวนมาก

กิจกรรมในวันดังกล่าวมีอาหารหลากหลายจากประเทศเวียดนาม ลาว อินโดนิเซีย และอาหารไทยทั้ง 4 ภาค มาให้ผู้ร่วมงานชิม ทั้งรสชาติและความประณีตในการนำเสนอเป็นที่หนักใจของคณะกรรมการตัดสินให้รางวัล และสุดท้ายอาหารที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในงาน ก็คืออาหารอินโดนิเซีย รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง คืออาหารไทยภาคอีสาน รองชนะเลิศอันดับสาม คืออาหารไทยภาคกลาง นอกจากนี้ยังมีการประกวดการแต่งกายนานาชาติ ซึ่ง ผลการประกวดผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ การแต่งการชุดประจำชาติไทย ลาว และเกาหลี ตามลำดับ

การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคณะนักศึกษาทั้งไทยและต่างประเทศที่กำลังศึกษาอยู่ที่คณะสาธารณสุขศาสตร์ พร้อมทั้งบุคลากรคณะสาธารณสุขศาสตร์ทุกท่าน คณะกรรมการจัดงาน ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้